Hội nghị ra mắt Hợp tác xã Sản xuất Nấm Anvies An Nhơn do nữ làm lãnh đạo.

Vừa qua, Hội LHPN thị xã An Nhơn phối hợp Ủy ban nhân dân xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã sản xuất Nấm Anvies An Nhơn. Hợp tác xã có 07 thành viên tham gia, với số vốn điều lệ là 700 triệu đồng. Đây là Hợp tác xã do chị Phan Kim Nhật Quỳnh làm Giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị.


Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát Hợp tác xã sản xuất Nấm Anvies An Nhơn

Đến dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Diệu – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kinh tế Hội LHPN tỉnh Bình Định; đồng chí Châu Thị Lệ – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã An Nhơn; đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Định; phòng Kinh tế thị xã An Nhơn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội xã Nhơn Thọ cùng các thành viên sáng lập Hợp tác xã Sản xuất nấm Anvies An Nhơn.

Kể từ khi triển khai đề án “Hỗ Trợ phụ nữ khởi nghiệp” (năm 2018) đến nay trên địa bàn thị xã An Nhơn đã thành lập 2 Hợp tác xã do nữ làm lãnh đạo, quản lý.

Bà Phan Kim Nhật Quỳnh – Giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị thông qua Phương án Sản xuất của HTX

Hợp tác xã sản xuất Nấm Anvies An Nhơn được thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2012, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thị xã An Nhơn.

Với mục tiêu cung cấp cho thị trường các sản phẩm từ nấm (các sản phẩm chay) đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài ra còn khẳng định vị thế của người phụ nữ, năng động, sáng tạo, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, giải quyết lao động, nhất là đối tượng phụ nữ, góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch và nông nghiệp của địa phương

Là Dự án trồng nấm trong nhà kín và chế biến các sản phẩm từ nấm đầu tiên của tỉnh Bình Định được áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào trong trồng trọt và chế biến.

Các đại biểu tham quan quy trình sản xuất nấm sạch của HTX

Tại Hội nghị, Bà Phan Kim Nhật Quỳnh – Giám đốc Hợp tác xã đã thông qua Điều lệ, phương án hoạt động trong thời gian tới của Hợp tác xã. Trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn chất lượng của sản phẩm sản xuất, kinh doanh, tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất, đảm bảo lợi ích hoạt động của Hợp tác xã và các hội viên tham gia, trên cơ sở đó có những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Các thành viên của HTX và đại biểu chụp hình lưu niệm

Sự ra đời của Hợp tác xã sẽ là đòn bẩy trong công tác huy động chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các nguồn lực từ bên ngoài để tạo động lực phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (gọi tắt Đề án 939) và hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh về thành lập Hợp tác xã do nữ làm chủ.

Với sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, hy vọng Hợp tác xã sản xuất Nấm Anvies An Nhơn sẽ hoạt động hiệu quả và phát huy được thương hiệu, tăng thu nhập cho hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương và gắn kết chặt chẽ giữa hội viên với hội viên và hội viên với với tổ chức Hội./.

Châu Lệ – Hội LHPN thị xã An Nhơn